NIOH – Xây Dựng nhân vật – Phần 2 – Song Kiếm

XÂY DỰNG NHÂN VẬT

Như vậy, tùy theo cách chơi của mình, mỗi chúng ta sẽ có một cách build nhân vật hoàn toàn khác nhau. Ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu cách xây dựng nhân vật sử dụng song kiếm, đã được nhiều người chơi nước ngoài chia sẻ, bạn có thể tìm thấy clip trên youtube khá nhiều.

Thẻ PSN Giá Tốt

Cần thẻ PlayStation Network? PSN US 100$ Giá tốt

 

DUAL KATANA – TỐC ĐỘ LÀ SỨC MẠNH

Đây là một kiểu build khá thông dụng từ ngày đầu Nioh ra mắt, lý do? – Ngầu như đi cầu! 🙂 Trong thực tế, việc sử dụng hai thanh katana để chiến đấu đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và thường được xem là không hữu dụng, tuy nhiên trong thế giới game và manga Nhật Bản (gần đây nhất là anh ninja Rồng 🙂 ), đã có nhiều nhân vật sử dụng hai thanh katana một cách thần sầu quỷ khốc, góp phần đưa độ ngầu của vũ khí này lên một tầm cao mới.

CHỈ SỐ NỘI TẠI

Như đã đề cập ở bài viết trước SKILL là chỉ số chính của Dual Katana, như vậy, bạn không nên chần chừ nâng cấp điểm này mỗi khi có thể, việc nâng cấp SKILL đồng thời tăng cho bạn một vài điểm Ninjutsu và sát thương của Súng Trường – có thể cung cấp một hướng đi mới cho bạn trong phần bổ trợ

Đối với chỉ số STRENGHT và STAMINA, bạn sẽ cần một số điểm nhất định để mang trang bị.

Cuối cùng, với MAGIC và SPIRIT, tùy theo linh thú sử dụng, hãy nâng điểm ở một mức vừa phải. Nếu không build theo hướng bùa chú ở đầu game, các bạn có thể bỏ qua MAGIC.

HEART cũng là một chỉ số bỗ trợ khá hữu hiệu cho Dual Sword khi mang về một lượng Ki đáng kể ở mỗi điểm, đồng thời HEART cũng tăng một lượng sát thương cho Dual Sword mặc dù không nhiều

Nioh_20170708031747

Heart hỗ trợ tăng một lượng Ki đáng kể. (Do vũ khí người viết đang sử dụng là CTA Heart, nên khi tăng điểm Heart cũng đồng thời tăng sát thương khá nhiều) Heart sẽ không tăng nhiều sát thương cho song kiếm trong trường hợp bình thường

TRANG BỊ

Vào đầu game hay ở mức WOTS nói chung, các bộ trang bị (sets – sẽ có thêm chỉ số khi có cùng trang bị đồng bộ) Warrior of the West – Tây Phương Chiến Sĩ (Chém gió chơi, các bạn đừng gạch đá quá nhé 🙂 ) hay Red Demon Armor – Xích Quỷ, thường được sử dụng nhiều, một phần do khá dễ nhặt và cung cấp một lượng sát thương vừa phải khi mang đủ 4 món. Hai Set này còn cung cấp sát thương bỗ trợ khi đối thủ dính hiệu ứng Lôi – Lighting và Hỏa – Fire khi mặc đủ 5 món.

Hai set này còn được xếp vào loại giáp nhẹ, nếu không tăng điểm nhiều vào STAMINA, Agility của nhân vật sẽ thường nằm ở mức B – một mức vừa phải để bạn không tốn quá nhiều Ki khi thực hiện né và ra đòn.

Nioh_EWD

Agility C khi khối lượng mang vác chiếm hơn 70%

Về gần cuối game (ở lần chơi đầu) bạn sẽ có cơ hội nhặt được set Master Swordmans – Cao thủ kiếm khách 🙂 Đây là một trong những set trang bị “trấn phái” của Dual Sword, ngoài sát thương cơ bản Close Combat Damage, khi có 4 món, sát thương của tuyệt chiêu Sign of The Cross sẽ tăng lên 30% (Một kỹ năng trong bảng Dual Sword) Tuy nhiên, giáp này được xếp vào dạng giáp nặng, đồng nghĩa với việc bạn phải nâng vào stamina một số điểm nhất định.

Master Swordsman

Set Master Swordmans hỗ trợ giảm lượng Ki sử dụng và tăng sát thương cho kỹ năng Sign of The Cross

Sau khi lên tới Way of The Strong, nhân vật thông thường sẽ ở cấp độ từ 100 – 120, đồng thời bạn sẽ nhặt được vật phẩm Yasakani Magatama, cho phép bạn giảm yêu cầu hiệu ứng của set (vd: Chỉ số yêu cầu hai trang bị sẽ chỉ cần một trang bị) Việc này mở ra việc phối các set lại với nhau. Ở thời điểm hiện tại, người viết đang kết hợp Master Swordsman và Tanetashi – một set trang bị về sau cung cấp khả năng kháng sát thương cực kì mạnh, một phần do lần đầu lên Way of the Demon bị Yokai-có-thêm-một-vài-cái buff chém phát chết luôn.

Ở Way of The Strong, phần lớn thời gian sẽ dùng để đập trang bị lên + và reforge lại các chỉ số cần thiết, đây cũng là khoảng thời gian bạn có thể thử nghiệm cách kết hợp một số set với nhau.

Như vậy, ở phần trang bị, bạn sẽ cần set Master Swordsman và một set bổ trợ. Việc bổ trợ này sẽ tùy theo phong cách chơi của bạn, tuy nhiên, bổ sung khả năng chống đỡ là một việc tối cần thiết ở mức Way of the Demon. Tanetashi set hay Amour of the Exceptional có thể là hai lựa chọn tốt (Hãy comment nếu bạn có một cách bổ trợ hay hơn nhé!)

CHỈ SỐ CỦA TRANG BỊ

Có được trang bị đã là một quá trình, tuy nhiên, thứ quan trọng nhất vẫn là chỉ số trên trang bị đó. Hầu hết lợi ích của build đến từ các dòng chỉ số trên trang bị

CHỈ SỐ TRÊN VŨ KHÍ

Bạn không cần quan tâm đến chỉ số (affixes) của vũ khí ở lần chơi đầu tiên, cứ việc thay đổi nếu như thanh song kiếm sau bạn nhặt được “xịn” hơn trước đó, phần dưới áp dụng cho end-game (Way of The Strong & Way of the Demon) Nơi bạn phải tốn hàng giờ cày cuốc và Reforge/Temper/Soulmatch ra món trang bị ưng ý nhất.

Như đã đề cập ở phần vũ khí NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 1 – WEAPONS có rất nhiều chỉ số tăng sát thương trên vũ khí, tuy nhiên, bạn sẽ chỉ cần một số dòng chỉ số nhất định để có được sát thương cao nhất.

  • CLOSE COMBAT DAMAGE 10% – 20%
  • FAMILARITY DAMAGE BONUS A
  • SKILL DAMAGE 15 – 20%
  • SKILL DAMAMGE (Sign of the Cross I) 17 – 23%
  • CHANGE TO ATTACK (SKILL) A+

CHANGE TO ATTACK (SKILL) sẽ là lý tưởng khi bạn theo hướng Dual Sword build ngay từ đầu – điểm tối đa đầu tiên sẽ là SKILL, tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Dual Sword như một vũ khí thứ hai – thì CHANGE TO ATTACK có thể mang một chỉ số khác (chỉ số mà bạn sẽ tăng tối đa trong lần đầu tiên)

SKILL DAMAGE (Sign of the Cross I) – Dòng này chỉ xuất hiện khi bạn chế tạo vũ khí, bạn không thể Reforge được dòng này, cách tốt nhất là tạo một thanh song kiếm có dòng này và từ đó Reforge những dòng khác 

Set Master Swordsman bao gồm cả một thanh song kiếm (Futatsu-mei Norimune & Hone-bami Toshiro), điều này đồng nghĩa bạn nên tìm nguyên liệu để tạo thanh kiếm này (công thức chế tạo rơi ra từ anh sư phụ trong màn chơi A GRIMMEST BLADE) Điều này giảm số lượng giáp bạn cần phải mặc xuống một món (3 món) để có bonus Sign of The Cross +30% Như vậy sử dụng aong kiếm này sẽ có hai bonus cho SOTC. Kết hợp với Skill Damamge hoặc Close Combat Damamge, sát thương của Sign of The Cross có thể lên tới 180%!  

Chúng ta sẽ còn một dòng chỉ số nữa, và dòng này sẽ tùy chọn theo phong cách của bạn, nếu bạn thích ra đòn có hiệu ứng nguyên tố, có thể thêm Fire/Lighting… + 15 vào vũ khí, ngoài ra, WEAKEN TORSO cũng là một chỉ số khá thông dụng (Giảm lực phòng thủ của áo giáp – có tác dụng lên boss như một cách tăng sát thương cho bạn, tuy nhiên đòi hỏi phải đánh trúng boss một vài cái)

Nioh_DS

Ở lần chơi thứ 2, người viết đã nâng 99 HEART cho Sword, nên ở dual sword này CTA là dành cho HEART, lượng sát thương mang về từ dòng này vẫn lớn, thậm chí lớn hơn so với khi tăng điểm SKILL

CHỈ SỐ CỦA GIÁP TRỤ

Tương tự như phần NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 2 – ARMOR & ACCESSORIES giáp trụ trong Nioh cần có một số chỉ số sau (DAMAGE REDUCTION là chỉ số gốc bất kỳ giáp nào cũng sẽ có, tuy nhiên sẽ cao hơn ở giáp nặng)

  • TOUGHNESS
  • DEFENCE
  • BONUS FOR ASORBING ARMITA (INCREASE ATTACK) (Chỉ có trên nón)
  • ATTACK
  • RECIEVED ELEMENTAL ATTACK DAMAMGE 20 – 25%

Đối với giáp trụ, do sử dụng Master Swordsman và một set bỗ trợ, chỉ số Agility của bạn sẽ bị ảnh hưởng khá đáng kể. Do cách build này xoay quanh việc sử dụng kỹ năng Sign of The Cross, lượng Ki tiêu tốn sẽ khá nhiều. Một chỉ số mà người viết có trên tất cả các phần giáp là

  • WEIGHT REDUCTION 15 – 17%

Chỉ số này sẽ giảm khối lượng của giáp trụ trên người nhân vật, và cho phép nhân vật di chuyển ở Agility B. Sau bản patch 1.12, với Temper, dòng chỉ số này đã dễ dàng xuất hiện hơn.

Tanetashi

WEIGHT REDUCTION 14%

CÁC CHỈ SỐ BỖ TRỢ

Với Tanetashi set, một chỉ số đặc biệt khi vận đủ 4 món là

  • EQUIPMENT WEIGHT DAMAMGE BONUS A

Chỉ số này tăng sát thương cơ bản dựa trên khối lượng đang mang vác (chi tiết xem bài viết NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 1 – WEAPONS)

Như đã đề cập ở bài viết trên, vũ khí tầm xa có thể sử dụng như một nguồn tăng sát thương, đối với người viết, dòng AGILITY DAMAGE BONUS A được sử dụng trên vũ khí tầm xa chính và bổ sung khoảng ~13% sát thương – do người viết đang có B Agility

KỸ NĂNG

Về cơ bản, bạn nên nâng tất cả các kỹ năng của bảng Dual Sword – Song Kiếm, lý do vì tất cả đều khá hữu dụng, sau đây sẽ điểm qua một số kỹ năng chính yếu:

  • Flux – All moves – Hỗ trợ hồi Ki khi chuyển tấn
  • Windstorm – Kỹ năng này làm gãy sừng Yokai trong một nốt nhạc, ban đầu được spam rất nhiều và trở thành một trong những tuyệt chiêu bá nhất Nioh, tuy nhiên đã được nerf khá nhiều
WindStorm

Wind Storm – Bạo Phong, Xuất hiện từ đầu game, trở thành một trong những kỹ năng được spam nhiều nhất sau Blade Spin, đã được Koei Tecmo nerf lại gần đây 🙂

  • Water Sword – Người viết không sử dụng nhiều kỹ năng này, tuy nhiên đây vẫn là một đòn đánh khá lợi hại ở Thượng Tấn
WaterSword

Water Sword – Thủy Kiếm, Cách thức thi triển giống Wind Storm nhưng khiến nhân vật đứng yên và dễ bị “hở sườn” tuy nhiên, là một trong những kỹ năng có sát thương cao nhất game. “Xả” hàng loạt kiếm cho đến hết thanh Ki

  • God of Wind I và II – Combo tuyệt đỉnh của Song Kiếm, giúp giảm Ki và tung sát thương một cách chớp nhoáng, kết hợp với Ki Pulse và SOTC đây là cơn ác mộng với Yokai
God of Wind

God of Wind – Phong Thần, Tung ra hai nhát chém liên tục sau đòn đá

  • Và đương nhiên, Sign of The Cross – sử dụng bằng cách giữ tổ hợp phím R1+ Circle, nhân vật sẽ tụ khí và tung ra nhát chém “kinh thiên”
Sign of the Cross

Và không thể không nhắc đến món ăn tiền của cách build này Sign of The Cross – Thập Tự Trảm.

  • Mystic Art

Trong Nioh, các kỹ năng nội tại của các bảng vũ khí khác cũng có tác dụng khi bạn không sử dụng vũ khí đó, nên cũng nên tăng một số kỹ năng nội tại khác, vd: tăng sát thương từ phía sau và các đòn kết liễu (Bảng kỹ năng của Kusarigama) Giảm lượng sát thương nhận được khi HP ít hơn 30% (Bảng Kỹ năng của búa – Axe)… Cách build này không phụ thuộc vào các kỹ năng này, nhưng cũng đáng để bạn xem thử.

LINH THÚ (GUARDIAN SPIRIT)

Cách build này chủ yếu sử dụng kỹ năng, nên tăng sát thương kỹ năng (Skill Damamge) luôn là mục tiêu hàng đầu. Kato – Hỏa Lang, là một trong những linh thú thích hợp với cách build này

Một linh thú khác là Kara-Jishi – Lôi Sư, hỗ trợ tăng sát thương sau mỗi lần thi triển kỹ năng đồng thời tăng sát thương của hiệu ứng điện (lôi) nếu bạn thích nguyên tố, thì đây cũng là một lựa chọn không tồi.

INCREASE ATTACK (SKILL) không có con số cụ thể, tuy nhiên có nhiều người chơi nhận thấy con số này vào khoảng 40% – Rất ấn tượng, cá nhân người viết khi sử dụng Kara-Jishi, lượng sát thương có nhỉnh hơn với Kato, đặc biệt khi sử dụng vũ khí có hiệu ứng Lôi

kato & kara

Kato tăng sát thương kỹ năng lên 21% đồng thời tăng sát thương gốc (Close Combat Attack) lên 14% Kara-jishi trong khi đó lại tăng sát thương mỗi khi thi triển kỹ năng, đồng thời tăng sát thương của hiệu ứng Lôi

Kara-jishi

Lôi Sư – Hỗ trợ sát thương cho nguyên tố Lôi và tăng sát thương mỗi khi bạn sử dụng kỹ năng

NHẪN THUẬT VÀ MA THUẬT ONMYO

Ở hai bảng Ninjutsu và Onmyo Magic, bạn sẽ cần một số kỹ năng cơ bản. Đối với Ninjutsu, bạn có thể tăng Power Pill – Dùng để tăng sát thương cơ bản và Quick Change Scroll – “Thêm mạng” mỗi khi chết. Ngoài ra bảng kỹ năng này còn có nhiều loại bom hiệu ứng mà bạn có thể thử qua. Tuy nhiên chỉ thích hợp khi bạn có đủ điểm DEXTERITY để nâng kỹ năng Ninja – Người viết chỉ sử dụng Quick CHange Scroll trong bảng Ninjutsu, vì đã có các bùa tăng sát thương từ Onmyo Magic.

Riêng ở bảng Onmyo magic, bạn sẽ cần Weakness Talisman – Giảm giáp của đối thủ, Carnage Talisman – Tăng Sát thương của bạn nhưng giảm giáp của bản thân, Steel Talisman – Tăng giáp cho nhân vật, kỹ năng này có thể dùng để giảm đi hiệu ứng của Bùa Carnage. Thông thường thứ tự khi đánh boss sẽ như sau:

Quick Change Scroll >> Carnage Talisman >> Steel Talisman >> Weakness Talisman

Nioh usables

Lần lượt là Quick Change SCroll, Weakness Talisman và Carnage Talisman

Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng kỹ năng nội tại của hai bảng trên cho phép mang nhiều bùa hơn (Tăng Ninjutsu Power và Onmyo Magic Power)

HÃY NÓI KHÔNG VỚI SLOTH! 🙂

CÁCH CHƠI

Nhìn chung, cách build này đòi hỏi một chút kỹ năng chiến đấu, vì SOTC không phải là một kỹ năng dễ sử dụng, vào đầu game, khi chưa quen, bạn sẽ thấy lạ lẫm với khoảng delay khi nhấn R1 + O,. Để sử dụng hiệu quả SOTC, bạn phải thuần thục kỹ năng Ki Pulse – khi nhấn Ki Pulse cùng lúc với R1 + O, tốc độ thu kiếm của nhân vật sẽ giảm đáng kể  và sẽ ra đòn SOTC nhanh hơn. Tuy nhiên quy tắc cơ bản của cách chơi như sau:

Ra đòn >> Ki Pulse (R1) + O đúng lúc >> SOTC

Bạn có thể dùng Wind Storm như chiêu khởi đầu cho SOTC hay thậm chí combo God of Wind sau đó tung SOTC. Nếu có thêm buff tấn công ở trên, không có con boss nào chịu nổi quá 3 đòn SOTC từ bạn.

SOTC

SOTC tốt nhất nên được thi triển từ động tác Ki Pulse kết hợp thu kiếm.


Phía trên là cách xây dựng nhân vật sử dụng Dual Sword mà người viết đang sử dụng, hiện tại cách build này khá phổ biến do tính lợi hại của kỹ năng Sign of The Cross cùng với tốc độ khi chiến đấu nếu sử dụng thuần thục.

[wpvideo h1BYTa4O]

[wpvideo dNHfozdh]

Cách sử dụng có thể có thay đổi nếu bạn thích một số nguyên tố như độc hay bất động (paralysis) nhưng nhìn chung, cách build này tối ưu lượng sát thương có được nếu bạn thích đối đầu trực diện với đối thủ. Vào bài viết sau, chúng ta sẽ cùng điểm qua cách xây dựng nhân vật sử dụng Sword – katana, chúng ta sẽ hiểu ngoài trực diện, còn nhiều cách khác để chiến đấu nữa 🙂

Bài viết mang mục đích chia sẻ cách chơi, nếu có thiếu sót mọi người hãy để lại bình luận và mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất! STAY TUNE!

NOTE: Tên kỹ năng mình dịch hán việt cho vui thôi, mong mọi người đừng ném đá, cũng lâu rồi không nghe tên các kỹ năng theo phim kiếm hiệp 🙂

Leave a Comment
Newsletter

Advertisement
Login
Loading...
Sign Up

New membership are not allowed.

Loading...