Monster Hunter World – Vũ khí kỹ thuật

Chắc chắn các bạn đang say mê trong các cuộc đi săn, nhưng nếu cần thêm thông tin về các vũ khí cơ bản hãy tranh thủ lướt nhanh qua hai bài viết này nhé:

Monster Hunter World – Chi tiết về vũ khí – Vũ khí hạng “nhẹ”

Monster Hunter World – Chi tiết về vũ khí – Các vũ khí hạng nặng

Hôm nay, chúng ta cùng tiếp tục điểm qua các vũ khí kỹ thuật – Technical Weapon của Monster Hunter – một trong những dòng vũ khí phổ biến nhất Monster Hunter, khi các vũ khí có thể biến đổi hình dạng và có các kỹ năng khá riêng biệt.

CHARGE BLADE – DUNG HỢP KHIÊN VÀ KIẾM

Hướng dẫn chơi Charge Blade và cách build hunter sử dụng Charge Blade: MHW Charge Blade – Hướng dẫn chi tiết

NGUỒN GỐC

Xuất hiện lần đầu trong bản Monster Hunter 4 – một trong những phiên bản Monster Hunter được các nhà phê bình đánh giá cao ngất ngưỡng. Charge Blade gia nhập gia đình vũ khí như một vũ khí kỹ thuật, mang khả năng chuyển đổi giữa hai dạng vũ khí: Kiếm Khiên và Rìu (Axe)

Old v.png

Charge Blade – Kết hợp khiên và kiếm thành một lưỡi rìu lớn

Từ khi mới xuất hiện, vũ khí này đã được lòng nhiều thợ săn trên khắp các thế giới nhờ sự toàn diện trong công và thủ. Trong khi giữ các lợi điểm của Kiếm và Khiên (SnS) cho phép bạn có khả năng chống đỡ các đòn đánh của quái vật, trong quá trình đó, thu thập năng lượng vào các bình (phials) và cuối cùng “thả” năng lượng này dưới dạng rìu với kỹ năng Element Discharge.

MOVE SET

I do not own any ownership to the video below – this is the introduction video of official MHW channel on Youtube.


Hình thái ban đầu của Charge Blade là Sword mode (Bảng combo sẽ chia làm hai loại – hình dưới) Phím Triangle trong trạng thái này sẽ thi triển ba đòn đánh cơ bản, kết thúc bằng một nhát chém xoay vòng, đây sẽ là combo “vỡ lòng” để tập trung năng lượng vào các bình (phials)

Charge Blade movelist .png

Các bảng hướng dẫn combo sẽ được chia theo chế độ – Kiếm hoặc Rìu

Giữ phím Circle (O) nhân vật sẽ thi triển một combo hai đòn chém liên tục. Trong Monster Hunter World, kết hợp phím này với các phím di chuyển nhân vật sẽ lướt người và tấn công – có thể dùng để rút ngắn khoảng cách hoặc đơn giản khi bạn muốn chuyển đổi vị trí.

Kết hợp hai phím Triangle & Circle bạn sẽ thực hiện đòn Shield Thrust, một động tác đấm sử dụng khiên, cũng có thể cho bạn nạp bình năng lượng

Giống như cái tên vũ khí, mỗi đòn đánh trong chế độ Kiếm (Sword Mode) sẽ “nạp” (Charge) năng lượng vào các đòn đánh trong chế độ Rìu (Axe)

Mỗi khi bạn tấn công bằng Kiếm, các chiếc bình nhỏ bên góc trái màn hình sẽ thay đổi màu sắc từ trắng – vàng tới đỏ và cuối cùng là đỏ đậm – ở giai đoạn này các đòn đánh của kiếm sẽ bị dội ngược, báo hiệu năng lượng đã quá tải và bạn phải “nạp” ngay

Charge Blade phials

Các bình năng lượng nằm bên góc trái màn hình

Ở giai đoạn này, bạn phải sử dụng tổ hợp R2 + Circle để nạp năng lượng vào các bình năng lượng.

Phials filled

Sử dụng R2 + Circle sẽ nạp năng lượng vào các bình, và màu sắc của bình sẽ chuyển sang màu trắng như thông thường

Nguồn năng lượng quý giá này sẽ được sử dụng khi bạn chuyển sang chế độ Rìu (Axe form) – thực hiện bằng cách nhấn phím O khi đang “nạp” năng lượng (R2 + Circle) Ở trạng thái Rìu, bạn sẽ có các đòn tấn công mới, Triangle sẽ chịu trách nhiệm cho các đòn tấn công cơ bản và Circle sẽ là các nhát chém nguyên tố  – Elemental Slash sử dụng năng lượng từ các bình.

Tương tự như các phiên bản trước, tổ hợp phím Triangle + Circle trong trạng thái Rìu sẽ thi triển kỹ năng Elemental Discharge tương tự như Switch Axe. Đòn này sẽ tiêu tốn toàn bộ bình năng lượng

Nhưng không dừng lại ở đó, bạn còn có thể “nạp” năng lượng cho chiếc khiên của mình sử dụng các bình năng lượng này.

Để thực hiện việc này, trong khi đang thi triển Element Discharge bạn cần nhấn R2, tất cả các bình năng lượng sẽ được dồn vào chiếc khiên (thể hiện bằng biểu tượng chiếc khiên bên góc trái – các bình năng lượng sẽ “chạy” vào chiếc khiên này)

charge shield.png

Các bình năng lượng được chuyển vào khiên

Khi được nạp đầy năng lượng, chiếc khiên của nhân vật sẽ có khả năng chống đỡ mạnh hơn đồng thời cũng có thể gây sát thương cho quái vật.

Các kỹ năng này hoàn toàn giống với các phiên bản Monster Hunter trước… nhưng lần này còn có một biểu tượng thanh kiếm cạnh chiếc khiên – điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể nạp năng lượng cho cả thanh kiếm! Nhưng việc này chỉ được thực hiện khi chiếc khiên đã được “sạc” đầy đủ.

Trong trạng thái này khi bạn nhấn R2 + O (Tổ hợp nạp năng lượng cho Rìu) và ấn giữ Triangle, nhân vật sẽ đưa thanh kiếm vào chiếc khiên và khóa lại và khi đủ thời gian, bạn sẽ thi triển một nhát chém nguyên tố uy lực. Nếu khiên của bạn đã được nạp đầy trước đó, đòn tấn công này sẽ “thả” ra các nguyên tố (tùy vào loại Charge Blade) tương tự như đòn Element Discharge.

Sau đòn này, biểu tượng thanh kiếm cũng sẽ sáng lên.

charged sword.png

Trong MHW, Kiếm cũng có thể được nạp năng lượng

Vào thời điểm hiện tại, người viết chưa có thời gian để thử hết tất cả các bỗ trợ của trạng thái này, mình sẽ cập nhật sau nhé!

Check out Charge Blade Gameplay in the playlist below, Capture by an amateur player whose weapon bounce like hitting jelly 🙂

PHÂN TÍCH

ĐIỂM MẠNH

  • Tốc độ tấn công nhanh
  • Có khả năng tung ra sát thương lớn ở trạng thái Rìu với kỹ năng Element Discharge
  • Khả năng chống đỡ từ khiên mạnh hơn SnS, bạn cũng có khả năng phòng thủ ở một số động tác di chuyển
  • Khoảng cách tấn công lớn hơn SnS

ĐIỂM BẤT LỢI

  • Đòi hỏi liên tục thay đổi trạng thái để các đòn đánh hiệu quả và không bị dội ngược
  • Không phù hợp với một số người mới tham gia series
  • Cơ chế chuyển đổi khá phức tạp so với Switch Axe.

KẾT LUẬN

Trở thành một trong những vũ khí được ưa chuộng nhất từ khi ra mắt, Charge Blade trở lại trong Monster Hunter World với một thay đổi nhỏ – thêm một lần nạp năng lượng nhưng lại mở ra hàng loạt các kết hợp không ngờ tới khi chiến đấu. Chắc chắn vũ khí này sẽ một lần nữa nằm trong danh sách các vũ khí được ưa chuộng trong series.


SWITCH AXE – RÌU HAY KIẾM? SAO KHÔNG LÀ CẢ HAI?

Hướng dẫn chơi Switch Axe và cách build hunter sử dụng Switch Axe: MHW Switch Axe – Hướng dẫn chi tiết

NGUỒN GỐC

Một vũ khí đặc trưng khác của Monster Hunter, xuất hiện lần đầu trong phiên bản Monster Hunter Tri, vũ khí đặc biệt này mở màn bằng một diện mạo ấn tượng, nhưng đừng để “nhan sắc” đánh lừa bạn, vũ khí này được xếp vào danh sách này đều có lý do của nó

Switch .png

Switch Axe trong các phiên bản trước

Thoạt nhìn, vũ khí này nhìn giống như một chiếc Rìu chậm chạp với các đòn tấn công chậm tương tự Great Sword. Tuy nhiên, chiếc Rìu này có thể “biến hình” thành một đại kiếm (có hình dáng khá giống Great Sword nhưng nhỏ hơn) với tốc độ nhanh hơn và được hỗ trợ bằng các hiệu ứng nguyên tố.

KỸ NĂNG

I do not own any ownership to the video below – this is the introduction video of official MHW channel on Youtube.


Như đã đề cập, vũ khí này mang hai hình dạng – Rìu và Kiếm, về cơ bản, bạn có hai bảng kỹ năng/ chiêu thức hoàn toàn khác nhau tùy vào trạng thái bạn đang sử dụng.

FrontierGen-Switch_Axe_Equipment_Render_002.jpg

Mỗi trạng thái sẽ có hai bảng kỹ năng khác nhau

Ở trạng thái Rìu, các đòn đánh của bạn khá chậm chạp và bao gồm các nhát chém dọc và một đòn quét ngang. Trong Monster Hunter World lần này, Switch Axe được cập nhật thêm kỹ năng Wild Swing, nhân vật sẽ đứng tại chổ trong khi tung ra các đòn đánh liên tục.

Switch Axe move.png

Các chiêu thức được phân làm hai bảng Rìu và kiếm

Sword Bar

Biểu tượng thanh kiếm ở góc trái sẽ tự động làm đầy hoặc khi bạn ra đòn trong trạng thái Rìu

Trong trạng thái Rìu, bạn có thể chuyển đổi nhanh qua trạng thái Kiếm vào bất cứ thời điểm nào (yêu cầu có năng lượng trong biểu tượng kiếm) bằng phím R2, tùy vào thời điểm nhấn R2, nhân vật sẽ tiếp tục combo bằng một đường kiếm “điêu luyện” hoặc một đòn quét 360 độ bằng kiếm (khi bạn nhấn R2 sau đòn Wild Swing)

Trong trạng thái kiếm, các đòn tấn công của bạn sẽ nhanh hơn và mang sát thương cao hơn, tuy nhiên năng lượng sẽ giảm sau mỗi đòn đánh và bạn sẽ bị bắt buộc trở lại trạng thái Rìu khi hết năng lượng

Một chiêu thức khác chỉ có thể sử dụng ở trạng thái này – Element Discharge, kết hợp hai phím Triangle & Circle, nhân vật sẽ dồn năng lượng vào lưỡi kiếm và làm nổ thanh kiếm, sát thương quái vật nào thiếu may mắn dính đòn.

Ở Monster Hunter World, kỹ năng này được cải tiến bằng khả năng “leo” lên người quái vật khi biểu tượng thanh kiếm hiển thị đầy đủ và chuyển sang màu đỏ – ở trạng thái này, nếu Element Discharge trúng vào mục tiêu, nhân vật sẽ tự động nhảy lên người quái vật và thi triển Element Discharge ngay trên mục tiêu xấu số.

Switch Axe element discharge.png

Element Discharge


PHÂN TÍCH

ĐIỂM MẠNH

  • Một vũ khí thích hợp cho combo khi hầu hết các đòn đánh đều có thể liên kết với nhau
  • Một trong những vũ khí có sát thương cao trong game
  • Các đòn tấn công ở trạng thái Rìu có tầm đánh khá xa, và có thể tấn công các quái vật đang bay

ĐIỂM BẤT LỢI

  • Độ bền của vũ khí giảm khá nhanh khi ở chế độ Kiếm
  • Cần làm quen với cơ chế “Switch” chuyển đổi vũ khí
  • Không có khả năng chống đỡ dù có “diện mạo” giống như Great Sword
  • Tốc độ tấn công ở trạng thái Rìu khá chậm chạp.

KẾT LUẬN

Vũ khí kỹ thuật thứ hai của Monster Hunter – Switch Axe khá dễ sử dụng (so với Charge Blade) tuy nhiên vẫn mang theo mình một uy lực dũng mãnh với kỹ năng Element Discharge. Trải qua nhiều thay đổi trong các phiên bản trước, Switch Axe đã được cải tiến khá nhiều với các kỹ năng cũng như đòn thế. Nếu đang muốn làm quen với Technical Weapon, thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua!


HUNTING HORN – MANG ÂM NHẠC VÀO ĐẤU TRƯỜNG

NGUỒN GỐC

Có vẻ CAPCOM chưa bao giờ hết ý tưởng với các loại vũ khí, trước Kingsect Glaive, một vũ khí “ảo diệu” khác đã được trình làng từ rất lâu vào các phiên bản ở thế hệ thứ hai (Second Generation)

Hunting Horn, có sát thương khá giống với Hammer, nhưng lại có thêm khả năng buff cho đồng đội và bản thân qua các … bài nhạc.


old.png

Hunting Horn được giới thiệu lần đầu qua Gen 2 (Monster Hunter Freedom 2Monster Hunter Freedom Unite)

KỸ NĂNG

I do not own any ownership to the video below – this is the introduction video of official MHW channel on Youtube.


Nếu chỉ nhìn sơ qua bảng kỹ năng, bạn sẽ bất ngờ vì độ đơn giản. Hai phím Triangle và Circle sẽ là hai đòn đánh cơ bản, và kết hợp hai phím này sẽ là một đòn đánh khác và… chấm hết 🙂

Tuy nhiên, như miêu tả khá chi tiết ở trang bên cạnh, mỗi đòn đánh của bạn sẽ được tính là một “nốt” nhạc, sau khi tất cả các nốt đã được đánh, bạn sẽ dùng R2 để “trình diễn” các giai điệu này và kích hoạt hiệu ứng buff tương ứng.

m

Hướng dẫn đơn giản nhất trong game

Các giai điệu này sẽ phụ thuộc vào loại Hunting Horn bạn đang sử dụng, mỗi loại sẽ có các tổ hợp giai điệu khác nhau. Để dễ sử dụng, bạn có thể kiểm tra các “bản nhạc” và hiệu ứng tương ứng trong hành trang của mình.

inventory

Danh sách giai điệu và cách thực hiện có thể dễ dàng kiểm tra trong hành trang

Dễ thấy các giai điệu chỉ bao gồm “ba nốt nhạc” và các nốt này được đặt vào các phím Triangle, Circle & Triangle + Circle. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo về việc ghi nhớ các nốt nhạc này, vì MHW hiển thị các “bài hát” bên góc phải màn hình đầy đủ.

songs list

Các giai điệu được đặt ở góc phải màn hình để tiện cho việc thi triển

Với các thông tin đó, không có nghĩa Hunting Horn chỉ dùng để “chơi nhạc”, xét cho cùng, đây cũng là một vũ khí. Mỗi nốt nhạc cũng tương ứng với một đòn tấn công và các đòn này hoàn toàn có thể kết nối với nhau tạo thành một combo lợi hại

Để sử dụng thành công Hunting Horn đòi hỏi thợ săn phải hiểu biết về các giai điệu của vũ khí đang sử dụng, nhằm giữ cho các buff hỗ trợ luôn bật cho cả bản thân và đồng đội. Lượng sát thương từ vũ khí này tuy không quá lớn nhưng lại có lợi thế mang sát thương choáng (Blunt Damage) tương tự như Hammer.

combat m

Các nốt nhạc hoàn toàn có thể kết hợp tạo thành combo


PHÂN TÍCH

ĐIỂM MẠNH

  • Tầm đánh thuộc vào hàng xa nhất trong vũ khí
  • Có khả năng buff cho bản thân và đồng đội
  • Trong các bản MH trước, sát thương của Hunting Horn đôi lúc cao hơn cả Hammer
  • Các giai điệu dễ sử dụng nhờ vào các biểu tượng trên màn hình

ĐIỂM BẤT LỢI

  • Tuy có tầm đánh rộng, nhưng khó căng chuẩn để sát thương lên một số bộ phận của quái vật do chủ yếu các đòn đánh đều theo hướng quét.
  • Đòi hỏi một số thời gian để làm quen với các giai điệu, nhưng lại có khá nhiều giai điệu và Hunting Horn khác nhau
  • Không có các đòn “gồng” (Charge Attack)
  • Và yếu điểm muôn thuở – tốc độ chậm chạp

KẾT LUẬN

Thông thường, Hunting Horn thường được xem là vũ khí hỗ trợ tương tự như Light Bowgun, thường được nhiều người sử dụng dưới mục đích buff cho đồng đội. Tuy nhiên, theo thời gian, nhiều thợ săn đã phát hiện các phương pháp mớ để sử dụng vũ khí này, và dần dần Hunting Horn cũng trở thành một vũ khí chính.


Như vậy site đã cover ba loại vũ khí trong Monster Hunter World – Heavy, Ligh & Techinical. Bài tới sẽ điểm qua các vũ khí cuối cùng – Vũ khí Tầm Xa!

Chắc chắn mọi người đang đắm chìm vào các cuộc đi săn. Các bạn đã và đang sử dụng vũ khí gì?  Để lại comment bên dưới nhé!

Comments
  1. Monster Hunter World – Chi tiết về vũ khí – Các vũ khí tầm xa – ETHUGAMER

    […] Monster Hunter World – Chi tiết về vũ khí – Các vũ khí kỹ thuật […]

Reply Comment
Cancel Reply
Newsletter

Advertisement
Login
Loading...
Sign Up

New membership are not allowed.

Loading...